Xi lanh máy ép gạch Ceramic

Hệ thống chính trong dây chuyền sản xuất gạch ceramic

Hệ thống cân, trộn và xay nghiền nguyên liệu

          Toàn bộ dây chuyền sản xuất gạch CERAMIC bao gồm máy móc và hệ thống nghiền sơ bộ, hệ thống định lượng và kết nối, đầy đủ các loại máy nghiền lô, máy nghiền liên tục, máy nghiền mô-đun và các phụ kiện của chúng.

          Lựa chọn nguyên liệu thô là việc vô cùng quan trọng trong sự phát triển và tối ưu hóa công thức, điều chỉnh liều lượng chất kết dính, điều chỉnh phân bố kích thước hạt. Xác định các tính chất cơ học cũng như phân bố kích thước hạt và thành phần hóa học của nguyên liệu thô.

Tùy theo đơn đặt hàng và nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng mà nhà máy sản xuất gạch sẽ lê kế hoạch cụ thể nhằm tối ưu hóa chi phí và lợi ích kinh tế cũng như đảm bảo đáp ứng được chất lượng sản phẩm.

Trong một nhà máy sản xuất gạch Ceramic, hệ thống trộn và cân được vận hành để có thể đạt đến độ chuẩn xác của hỗn hợp , một số nguyên liệu thô phải được kiểm tra và cân đối phù hợp trước khi đưa đến máy để nghiền.

Phần hệ thống này bao gồm các phễu hoặc bồn nạp có nhiều loại và hình dạng khác nhau (trong đó nguyên liệu thô được nạp trực tiếp bởi bộ nạp cơ học với cách vận hành truyền động), bộ phận cân và bộ điều khiển hoạt động theo lô hàng, và cuối cùng các nguyên liệu thô sẽ được vận chuyển trên các bang chuyền để đến các máy nghiền.

Phễu nạp nguyên liệu máy ép gạch ceramic

              

Hệ thống phễu nạp nguyên liệu thô máy ép gạch ceramic

                            

Trong cấu hình này, dây đai bao gồm các tấm kim loại khớp nối được hỗ trợ bởi hai chuỗi thép.

Nhóm truyền động đai bao gum một trục truyền động mà các bánh răng có răng được ghép với nhau, được hỗ trợ bởi các ổ bi và được vận hành bởi một bộ biến tốc với một bánh răng giảm tốc độ.

Phễu kim loại có cạnh trên được thiết kế để nhận nguyên liệu thô từ bộ nạp cơ khí.

Một trục với các mép dao và điều khiển động cơ độc lập đảm bảo nguyên liệu đồng nhất ra khỏi hộp.

Cấu trúc chịu lực được làm từ kim loại tấm định hình, với các lực gia cố phù hợp để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào.

Phễu có giá đỡ được làm từ các phần hàn; phần dưới cùng được hỗ trợ bởi các tấm dày.

Phần đáy phễu được tạo hình đặc biệt để giúp sản phẩm chảy ra ngoài đồng thời hạn chế tải trọng tác dụng của bộ phận truyền động.

Một cổng có thể điều chỉnh độ cao cho phép điều chỉnh tốc độ dòng chảy của vật liệu ra khỏi hộp.

Nguyên liệu thô và hệ thống phễu nạp nguyên liệu

 

Máy xay nghiền có công suất từ ​​55 kW trở lên sẽ được trang bị phanh đĩa hoạt động bằng khí nén, được lắp ráp trên bộ truyền động. Hộp điều khiển bao gồm tất cả các thiết bị điện để khởi động và dừng động cơ, cũng như đồng hồ cài đặt trước số vòng quay của đồng hồ đo thời gian sẽ tự động dừng máy nghiền sau khi quá trình xay nghiền kết thúc.

Hệ thống bồn xay nghiền nguyên liệu và Bộ truyền động Dây chuyền ép gạch ceramic

 

Tổng quan về hệ thống cân, trộn và xay nghiền Dây chuyền ép gạch Ceramic

 

Hệ thống thủy lực ép, nén định hình

Hệ thống thủy lực có tầm quan trọng quyết định đối với hiệu suất của máy ép thủy lực. Do đó, máy ép thủy lực trong hệ thống sản xuất gạch được thiết kế sao cho mức tiêu thụ năng lượng thấp, công suất truyền động và tải hiệu suất phù hợp tối ưu cho từng sản phẩm.

Nguyên liệu được đưa từ hệ thống trộn vào trong phễu chứa sau đó theo đường dẫn vào khuôn mẫu tại giá đỡ khuôn được gắn trực tiếp vào Xilanh thủy lực.

Khi hoạt động Xi lanh thủy lực di chuyển lên xuống trong nòng Xi lanh tạo ra một lực nén ép nguyên liệu trong khuôn mẫu trên bệ đỡ, nguyên liệu được nén đồng nhất tại tất cả các cạnh của khuôn tạo ra các viên gạch đồng đều về mọi góc cạnh và kích cỡ, sau đó các viên gạch theo băng chuyền (được gắn trực tiếp vào bệ đỡ) di chuyển ra phía ngoài qua hệ thống băng tải cho khâu kế tiếp.

Máy ép gạch ceramic 1500 tấn

 

 

Sấy khô

Gạch thô sau khi được nén ép sẽ được chuyển đến khu vực phơi sấy bằng dây chuyền tự động để sấy khô đến độ nhất định. Thời gian sấy gạch phụ thuộc vào từng mục đích sử dụng gạch (gạch ốp tường hay lát nền) và độ ẩm của gạch thô.

Tráng men

Một công đoạn vô cùng quan trọng sau khi gạch đã được sấy khô trong quy trình công nghệ sản xuất gạch ốp lát Ceramic là phủ men. Men là hỗn hợp khoáng chất và các hợp chất đất trong nước được phủ lên bề mặt gạch.

Sau khi tráng men sẽ được in hoa văn bằng các công nghệ in kỹ thuật số chuyên dụng để tạo ra các sản phẩm đa dạng về màu sắc, họa tiết chân thực, sắc nét và sống động. Gạch có tính thẩm mỹ cao hay thấp nằm ở chính màu sắc và hoa văn của lớp men.

Hệ thống tráng men dây chuyền ép gạch ceramic

 

Nung gạch

Gạch được đưa vào hệ thống nung ở nhiệt độ cao trong khoảng từ 1050 – 1200ºC trong cùng một lò, các viên gạch được di chuyển liên tục bởi các con lăn quay. Gạch được nung ở đúng nhiệt độ tiêu chuẩn thích hợp thì mới đảm bảo về độ bền, sức chống chịu tác động ngoại lực, chống thấm tốt.

Kiểm tra và đóng gói

Đây là công đoạn cuối cùng trong Quy trình sản xuất gạch ốp lát Ceramic.Gạch sau khi được kiểm tra đạt đủ các tiêu chuẩn phù hợp thì sẽ được đóng gói cẩn thận để tránh bị nứt vỡ trong quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

SỬA CHỮA HỆ THỐNG THỦY LỰC CỦA MÁY SẢN XUẤT GẠCH CERAMIC

Là công ty có nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn, tay nghề cao – Thủy lực Sài Gòn chuyên phục hồi hệ thống thủy lực, Xi lanh thủy lực (ty ben Thủy lực, ben thủy lực, ty thủy lực), nòng xi lanh thủy lực cho các hệ thống máy sản xuất công nghiệp, trong đó phổ biến nhất là máy ép nén gạch…

Sửa Chữa Piston Máy Ép Gạch Phuy 1200
Bảo Trì Piston Máy Ép Gạch

Các Hư Hỏng Thường Gặp Trong Công Tác Vận Hành Máy Ép Thủy Lực

Máy ép thủy lực trong quá trình vận hành thường gặp các sự cố dẫn đến việc hư hỏng như sau:

Bộ nguồn thủy lực

Bộ nguồn thủy lực trong máy ép thủy lực thường xuyên bị hư hỏng do một số nguyên nhân khách quan:

  • Hỏng motor: Thay Motor
  • Hư hệ thống vales: Vệ sinh lại hoặc thay thế.
  • Hỏng bơm thủy lực: Kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới.
  • Sua May ep gạch bông bách hoa

Seal phớt của xy lanh thủy lực

Seal phớt thủy lực thường được làm bằng cao su, nhựa tổng hợp hoặc cao su tổng hợp và chịu ma sát trực tiếp lên Cần xi lanh, lên Bề mặt trong nòng xi lanh.

Seal phớt trong quá trình sử dụng bị mòn, đứt gãy, nứt sẽ làm cho Xi lanh thủy lực bị mất áp suất không vận hành tốt hoặc rò rỉ Dầu nhớt và phải được thay ngay khi hư hỏng.

Dầu nhớt bị rò rỉ

Bề mặt Cần xilanh, nòng xi lanh,  Cán piston, ty ben trầy xước, mài mòn

Bề mặt cần xi lanh hay ty ben thủy lực phải hoạt động với cường độ cao và liên tục để đáp ứng kịp năng suất hoạt động của dây chuyền sản xuất nên rất dễ bị mài mòn, bề mặt không còn được nhẵn mịn do ma sát.

Bụi Bẩn: Các bụi bẩn ngoài môi trường, đặc biệt là với máy ép gạch do nguyên liệu thường là từ đất sét, đá xay nhuyễn nên đây là môi trường dễ làm bụi đất đá bám vào bề mặt của xilanh, lâu ngày các bụi bẩn này sẽ làm trầy xướt bề mặt xi lanh, piston cũng như nòng xi lanh trong quá trình vận hành.

Nòng xi lanh thủy lực thường xuyên chịu ma sát từ Seal phớt và piston thủy lực.

Các Phíp dẫn hướng hư hỏng làm cho Piston va vào nòng sẽ khiến Nòng bị cào xước.

Khi nhận thấy áp suất không đạt hoặc việc nâng hạ kém trong lúc vận hành thì cần phải tháo ra kiểm tra, nếu hư hỏng thì cần phải có phương án sửa chữa ngay.

Dầu thủy lực bị nhiễm nước, nhiễm bụi, độ nhớt thấp

Dầu thủy lực nhiễm bẩn cũng gây nên tình trạng xi lanh hoạt động kém hiệu quả. Không lên được áp cao, Gây tình trạng hư hỏng bơm, vale thủy lực.Nếu kéo dài sẽ dẫn đến việc hư hỏng luôn xi lanh thủy lực.

Quy trình sửa chữa xi lanh của máy ép thủy lực , máy ép gạch thủy lực

Khảo sát đánh giá tình trạng thiết bị xi lanh thủy lực, Hệ thống thủy lực.

  1. Đánh giá tình trạng hư hỏng xi lanh thủy lực, Các vấn đề về Hệ thống thủy lực:
  2. Hệ thống điện điều khiển xi lanh thủy lực
  3. Hệ thống Nguồn thủy lực
  4. Các cơ cấu lắp đặt xi lanh thủy lực máy ép gạch
  5. Các vấn đề hư hỏng xi lanh thủy lực máy ép gạch.

Lên Phương án Sửa chữa xi lanh máy ep thủy lực, Hệ thống thủy lực máy ép gạch.

Dựa trên chi tiết bản vẽ Xi lanh thủy lực( Ty ben thủy lực) và kết quả khảo sát đánh giá sau khi trực tiếp khảo sát tình trạng xi lanh thủy lực và hệ thống thủy lực của các khách hàng..Chúng tôi tiến hành lên phương án sửa chữa, bao gồm:

  • Các hạng mục cần sửa chữa
  • Các hạng mục cần thay thế
  • Quy trình sửa chữa xi lanh thủy lực
  • Thời gian, tiến độ sửa chữa
  • Quy trình tháo lắp xi lanh tại hiện trường
  • Phương án An toàn Lao động, Phương án Gia cố hệ thống Sàn thao tác.

Tháo Lắp xi lanh thủy lực tại hiện trường:

Đánh giá tác động của việc di chuyển tháo lắp, có phương án gia cố hoặc hỗ trợ trong điều kiện thiết bị không còn xi lanh thủy lực, sức nặng ảnh hưởng lên thiết bị  trước khi tiến hành gỡ bỏ xi lanh ra khỏi thiết bị.

Tính toán lực nâng hạ của thiết bị đối với các thiết bị đặt tại công trường lớn hoặc vị trí khó lắp đặt thì cần xây dựng hệ thống sàn thao tác.

Tháo lắp các bộ phận xi lanh thủy lực:

Ty thủy lực, cần xi lanh thủy lực, Cán Piston thủy lực:

Là bộ phận truyền lực từ Piston đến Cán, Đẩy hoặc kéo xi lanh.

Piston thủy lực máy ép gạch:

Là bộ phận trượt trong nòng xi lanh thủy lực, có cấu tạo từ đơn giản đến phức tạp

Tháo lắp Piston cần phải có kinh nghiệm để Không làm hư hỏng Nòng xi lanh cũng như không thay đổi cấu tạo hoặc các bộ phận liên quan đến xi lanh.

Nòng xi lanh thủy lực máy ép gạch:

Là bộ phận tạo áp lên piston máy ép gạch. Thông thường chỉ cần Kéo piston ra là có thể tháo hẳn Nòng xi lanh thủy lực.

Một số loại xi lanh bị kẹt piston cần đòi hỏi Người thợ tháo ráp xi lanh phải có kinh nghiệm để xử lý tốt vấn đề trên. Không để thiết bị trở nên hư hỏng nặng dẫn đến việc kho sửa hoặc không thể sửa chữa được.

Sửa chữa Piston thủy lực máy ép gạch:

Nếu có hư hỏng, chúng ta có thể đắp hàn Gia công lại biên dạng rãnh seal phot cho piston thủy lực máy ép gạch.

Trường hợp khác có thể sử dụng Lớp Phủ Đồng dầu để đăp lên các bề mặt rãnh seal từ 0.5 đến 3mm. Đây là phương án tối ưu nhất cho các loại Piston thủy lực sử dụng trong Máy ép gạch.

Trường hợp khác có thể chế tạo mới Piston thủy lực để đáp ứng yêu cầu.

Sửa chữa Ty Ben Thủy lực Máy ép gạch, Cần Xi lanh thủy lực máy gạch:

Cần xi lanh thủy lực thường trầy xước, Rổ mọt và một vài trường hợp khác có thể bị cong hoặc bị gãy. Khi sửa chữa cần xi lanh thủy lực cần đánh giá lại lực đẩy và kéo để tiến hành phương án chuẩn xác.

          Khi sửa chữa xi lanh thủy lực(Ty ben thủy lực) thì  yêu cầu cao nhất là Lớp Mạ Crom Cứng,  Xi Mạ Ty ben thủy lực.  Ở đây Lớp Mạ Crom Cứng dày là điểm nhấn và nói đến tính hiệu quả trong việc Sửa chữa Xi lanh Máy ép gạch. Một Lớp phủ Crom Cứng Dày từ 0.25 Đến 0.5mm Giúp cho Xi lanh Máy ép Gạch hoạt động Siêu bền trong mọi môi trường. Việc Lưa chọn lớp Phủ Crom là điều tất yếu vì chúng ta biết về tính chất của kim loại Crom cứng.

Với độ dày trên có thể đảm bảo cho Xi lanh hoạt động 5 đến 10 năm mà không gặp vấn đề gì.

Sửa chữa nòng xi lanh thủy lưc

Sửa chữa nòng xi lanh thủy lực là một bước trong quy trình sửa chữa Xi lanh thủy lực.

Nòng xi lanh có thể không còn tròn đều, hoặc biến dạng, hoặc cong, mặt khác có thể bị trầy xước, rổ mọt.

           Mọi yếu tố này đều ảnh hưởng đến hoạt động của xi lanh. Khi đó việc sửa chữa dựa trên các tiêu chuẩn ISO đánh giá để đưa ra.

Sửa chữa Nắp chặn trên xi lanh thủy lực

Nắp chặn trên xi lanh thủy lực bị cong vênh hoặc mất biên dạng, bị mài mòn hoặc trầy xước.

          Các rãnh seal bị bể, mẻ, gãy khiến không giữ được Seal phớt.

          Khi tiến hành sửa chữa có thể Gia công lại biên dạng hoặc thay thế chế tạo mới.

Lắp đặt lại xi lanh thủy lực

              Sau khi sửa chữa toàn bộ các hư hỏng chúng tôi tiến hành kết nối các bộ phận xi lanh lại.

              Lắp ráp seal phớt vào các vị trí.

              Tiến hành tháp Piston và cần xi lanh rồi lần lượt tháp vào nòng và nắp chặn trên.

              Quá trình kết nối này cần phải được kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng hư hỏng.

              Tiến hành Test Áp Suất cho xi lanh thủy lực sau khi đã hoàn tất kết nối các bộ phận của Xi lanh thủy lực.

Test Áp Suất Xi Lanh Thủy Lực

               Trước khi xi lanh được lắp vào vị trí làm việc và đánh giá được vấn đề sửa chữa.

               Đây là bước cực kỳ quan trọng sau khi hoàn tất sửa chữa, gia công Xi lanh thủy lực( Ty ben thủy lực)

               Chúng ta cần test ở Áp Suất 130% so với áp suất làm việc thực tế của xi lanh thủy lực.

               Thông thường các dạng xi lanh làm việc ở Áp Suât 70 Bar chúng tôi sẽ Test ở áp 110 Bar

               Các dạng hoạt động ở 280 Bar, chúng tôi sẽ tiến hành Test ở Áp 330 Bar.

               Sau đó tiến hành sơn lại và vệ sinh các vị trí lắp ghép.

Hoàn tất sửa chữa, gia công Xi lanh thủy lực máy ép gạch

               Tiến hành vận chuyển đến công trình để Lắp đặt trả lại hiện trạng.

           Sau khi hoàn tất toàn bộ công đoạn sửa chữa thì chúng ta có Xi lanh với bề mặt bóng nhẵn, đạt độ cứng tối ưu chống mài mòn. Sản phẩm được bảo hành lên tới 24 Tháng.

.

DMCA.com Protection Status
0903 863 762